മാസ് കമ്മ്യുണിക്കേഷന്‍ - ജേര്‍ണലിസം പ്രചാരം വര്‍ദ്ധിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഒരു പഠന ശാഖയാണ്‌. ഈ മേഖലയില്‍ ധാരാളം പഠനസാമഗ്രികള്‍ ഓണ്‍ലൈന്‍ മാധ്യമങ്ങളില്‍ ലഭ്യമാണെങ്കിലും, മലയാളത്തില്‍ ഉള്ളവ താരതമ്യേന കുറവാണ്. ഈ കുറവ് പരിഹരിക്കാനുള്ള സംരംഭമാണ് മാസ് കമ്മ്യുണിക്കേഷന്‍ മലയാളത്തില്‍ എന്ന ബ്ലോഗ്‌.

Followers

Thursday, October 19, 2017

Trade Name and Brand Name


കമ്പനിക്കു സമൂഹത്തില്‍ തിരിച്ചറിയപ്പെടുന്ന വ്യക്തിത്വം രൂപവത്കരിക്കുന്നതില്‍ പ്രധാനമാണ് ഇവ രണ്ടും. നിയമപരമായി രെജിസ്ടര്‍ ചെയ്യുന്നതിലൂടെ കമ്പനിക്കു മാത്രമായി ഇവ ഉപയോഗിക്കുവാന്‍ സാധിക്കുന്നു.

Trade Name (Trade Marks): ഉത്പാദകരായ കമ്പനിയുടെ പേരു അല്ലെങ്കില്‍ ചിഹ്നം ആണ് ട്രേഡ് നെയിം. ഇത് ബ്രാന്‍ഡ്‌ നാമത്തില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്തം ആണ്. മാരുതി- സുസുകി എന്നത് ട്രേഡ് നാമവും, സ്വിഫ്റ്റ് എന്നത് ബ്രാന്‍ഡ്‌ നാമവും ആണ്.

Brand Name: ഉത്പന്നത്തിന് ഉത്പാദകര്‍ നല്‍കുന്ന പേരാണ് ബ്രാന്‍ഡ്‌ നാമം. ഉപഭോക്താക്കള്‍ പലപ്പോഴും ബ്രാന്‍ഡ്‌ നാമം വച്ചാണ് ഉത്പന്നങ്ങളെ തിരിച്ചറിയുന്നത്‌. ഉദാഹരണത്തിന് നീലത്തിനു പലരും ഉജാല എന്ന് പറയാറുണ്ട്‌. ഇവിടെ നീലം ഉല്‍പന്നവും ഉജാല ബ്രാന്‍ഡ് നാമവും ആണ്.

ട്രേഡ്/ ബ്രാന്‍ഡ്‌ നാമങ്ങളുടെ പ്രത്യേകതകള്‍
-- അതുല്യമായ നാമങ്ങളോ ചിഹ്നങ്ങളോ എളുപ്പത്തില്‍ ഓര്‍മ്മയില്‍ തങ്ങി നില്കുന്നവയാണ്. ഇത് മറ്റു ഉത്പന്നങ്ങളില്‍ നിന്നും വേര്‍തിരിച്ചറിയുന്നത് സഹായിക്കുന്നു.
-- മൂല്യം, വ്യക്തിത്വം, വിശ്വാസം, പ്രൌഡി എന്നീ ഗുണങ്ങളെ സൂചിപ്പിക്കുന്നതായിരിക്കണം ട്രേഡ് നെയിം അല്ലെങ്കില്‍ ട്രേഡ് മാര്‍ക്ക്. ഉദാ: വി- ഗാര്‍ഡ്, റിലയന്‍സ്.
-- പ്രവര്‍ത്തനമേഖലക്ക് അല്ലെങ്കില്‍ ഉത്പന്നത്തിന് അനുചിതമായിട്ടുള്ള പേരായിരിക്കണം. ഉദാ: ഒരു stabilizer കമ്പനിക്കു യോജിക്കുന്ന പേരാണ് വി- ഗാര്‍ഡ്. മംഗോ ഫ്രൂട്ടി എന്ന പേര് തന്നെ ഉല്പന്നം എന്താണെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

=- എളുപ്പത്തില്‍ പറയാനും ഓര്‍ത്തെടുക്കാനും എഴുതാനും വായിക്കാനും കഴിയുന്ന പേരായിരിക്കണം.

0 comments:

Post a Comment